Cận cảnh tiến độ xây dựng dự án bệnh viện 5.800 tỷ đồng, hiện đại bậc nhất tại khu Đông (Tp.HCM)

17/03/2019 - Đăng bởi : Hiền Nguyễn Thị

Được biết, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 là một trong 5 dự án bệnh viện thuộc đề án Đầu tư xây dựng các bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đặt tại TPHCM, theo quyết định năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là bệnh viện chuyên khoa có quy mô và tính hiện đại bậc nhất hiện nay, có thể so sánh với các bệnh viện hiện đại cùng chuyên ngành trên thế giới. Bệnh viện có thể điều trị nội trú cho 1.000 bệnh nhân theo chuẩn mực quốc tế, và khoảng 6.000-7.000 bệnh nhân ngoại trú/ngày. 

Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 55.594m2, với tổng diện tích sàn hơn 120.000m2. Bệnh viện có 10 tầng cao và 2 tầng hầm, với các khu điều trị: khoa khám bệnh và điều trị ngoại trú, khu điều trị nội trú, khu kỹ thuật nghiệp vụ, khu hành chính quản trị, bãi đậu xe và sân đậu trực thăng phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu. 

Đây là một trong những công trình hạ tầng xã hội quan trọng tại khu Đông. Dưới đây là những hình ảnh thực tế công trình đang xây dựng:

Khu Đông TPHCM với hàng loạt dự án hạ tầng kỹ thuật, xã hội đang dần hình thành, cùng với chủ trương phát triển khu vực này thành "đô thị sáng tạo", đã tạo nên diện mạo mới nhằm giảm tải bớt cho khu vực trung tâm.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn. Không vì công trình chậm một vài tháng mà làm kém chất lượng, dẫn đến hậu quả đáng tiếc về sau; hạn chế tiêu cực để có công trình có chất lượng cao nhất, tạo được uy tín cho mình và niềm tin cho TPHCM.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu khởi công xây dựng ngày 26/6/2016, tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự án là 16 tháng (đến tháng 10/2017). Nhưng đến cuối tháng 12/2017, công trình thi công hoàn thành phần thô, xây thô đạt 95%, cán nền 77%... 

Nhà thầu chưa triển khai phần hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan. Chủ đầu tư là BQL đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM đã xin gia hạn hoàn thành dự án đến cuối năm 2019, chậm tiến độ 2 năm. 

"Bệnh viện Ung bướu TPHCM (cơ sở 2) tại ấp Cây Dầu, phường Tân Phú (quận 9) đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để lắp đặt các trang thiết bị, máy móc, huấn luyện đội ngũ quản lý, điều hành để  sẵn sàng đón những bệnh nhân đầu tiên vào quý II/2019" - đó là khẳng định của bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết.


Back to top